[MIỄN PHÍ ] Giải đáp học lái xe ô tô tại Bình Thạnh TP HCM

Ngày nay, không chỉ xe máy mà xe ô tô cũng được xem như 1 phương tiện phổ biến dùng cho cho việc đi lại của người dân. Ngoài việc là phương tiện trong sinh hoạt hàng ngày, xe máy, xe ô tô cũng là phương tiện giúp cho chúng ta mang thể hành nghề buôn báncác mảng khác nhau, thế nên việc học tài xế ô tô hiện tại đang được số đông người quan tâm.

C nên học bằng lái xe ô tô ? Bằng tài xế ô tô bao gồm các gì , học phí của bằng tài xế ô tô là bao nhiêu tiền ? v…v… tất cả nghi vấn mà người mới học rất muốn được tư vấn thắc mắc nếu như ý định học lái xe ô tô.

Những thắc mắc về việc học bằng lái xe ô tô sẽ được chúng tôi giải đáp cho các bạn thông qua bài viết sau :

MỤC LỤC 
1. BẰNG LÁI B1 
  1.1. BẰNG LÁI B1 LÀ GÌ  ?
  1.2. CHI PHÍ HỌC LÁI XE HẠNG B2 BAO NHIÊU ?
  1.3. ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC HỌC BẰNG LÁI XE B1
2. BẮNG LÁI B2 LÀ GÌ 
 2.1. BẰNG LÁI B2 LÀ GÌ  ?
 2.2. CHI PHÍ HỌC LÁI XE HẠNG B2 BAO NHIÊU ?
 2.3. ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC HỌC BẰNG LÁI XE B2
3. BẰNG LÁI C LÀ GÌ 
3.1. BẰNG LÁI C LÀ GÌ  ?
 3.2. CHI PHÍ HỌC LÁI XE HẠNG C BAO NHIÊU ?
 3.3. ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC HỌC BẰNG LÁI XE C

1. BẰNG LÁI B1 LÀ GÌ ?

  1.1. BẰNG LÁI B1 LÀ GÌ  ?

Bằng lái xe ô tô B1 là bằng lái chỉ được điều khiển xe số tự động, không được phép kinh doanh, xe có tải trọng dưới 3,5 tấn , ô tô được tính kể cả người lái xe là tối đa 9 chỗ.

Thời gian học bằng lái B1 thực hành và lý thuyết nhiều hơn so với bằng lái B2.

Ưu điểm : dễ học, dễ thực hành vì là xe số tự độ

Nhược điểm : Chi phí đăng kí học cao hơn so với bằng lái xe B2, không áp dụng cho người hành nghề lái xe
>>> Nhanh tay để được tư vấn học lái xe ô tô tại quận bình thạnh
 1.2 CHI PHÍ HỌC LÁI XE HẠNG B2 BAO NHIÊU ?

Phí đăng kí học lái xe ô tô hạng B1, học viên cần phải đóng các loại phí như:

– Chi phí đào tạo thực hành lái xe

+ Số giờ thực hành mà bạn nhận được. Trung bình, mỗi học viên sẽ được thực tập từ 16 – 20 giờ, không tính các giờ được đưa đón và trường hợp bạn đã biết lái,…

+ Về xe thực tập: bạn cần lưu ý xem mình sẽ học cùng bao nhiêu học viên khác trên xe, xe thuộc dòng nào, có đủ tiện nghi hay bạn muốn nâng cấp dòng xe khác thì có đóng thêm phí không. Ở Thiên Tâm tối đa là 2 học viên/1xe/1 thầy.

+ Về sân bãi: học viên cần xem kỹ có phải đóng phí thuê sân bãi chuẩn 10.000m2 vớii giá từ 30.000đ-50.000đ/ buổi hay không. Vì hiện nay, có ít trung tâm đào tạo có trang bị sân bãi tập luyện đúng chuẩn nên tỷ lệ đậu không cao, vì thế học viên phải thuê sân tại các trung tâm khác để thực tập.

Như vậy, ở khoản này, trung bình bạn bỏ ra khoảng 250.000đ – 300.000đ/ giờ thực hành. Chi phí sẽ thấp hơn nếu bạn học cùng nhiều học viên khác trên xe.

 Lệ phí đăng ký hồ sơ thi bằng lái xe ô tô theo quy định của sở GTVT

Theo quy định của sở GTVT, hồ sơ thi bằng lái cần những khoản phí sau đây:

+ Lệ phí làm hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô tại Trung tâm.

+ Lệ phí khám sức khỏe

+ Chi phí đào tạo phần lý thuyết, các tài liệu (sách, đĩa), phần mềm thi thử trực tuyến 450 câu hỏi trắc nghiệm.

+ Lệ phí thi cấp bằng tốt nghiệp

+ Lệ phí đăng ký thi sát hạch lái xe ô tô của Sở GTVT. 

Các khoản phí này sẽ được ngay khi nộp hồ sơ, rơi vào khoảng 7.400.000đ – 8.100.000đ. Tuy nhiên, ở một số trung tâm, học viên cũng có thể đóng theo từng giai đoạn.

– Lệ phí thi sát hạch của sở GTVT

Khoản lệ phí do sở GTVT thu và biến động theo từng thời kỳ. Học viên cũng phải đóng cho phía trung tâm ngay lúc nộp hồ sơ, trung bình cho một bộ hồ sơ B1 là 680.000đ. Khoản phí này vẫn áp dụng cho học viên thi lại quá hạn một năm. 

Như vậy chi phí của mỗi khóa học lái xe ô tô hạng B1 thường rơi vào khoản 14.000.000đ – 15.000.000đ

>>> Nếu bạn đang học lái xe hạng B1 thì Nội dung mẹo và kinh nghiệm học lái xe ô tô thì bạn không nên bỏ qua !

1.3 ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC HỌC BẰNG LÁI XE B1

– CMND photo (không cần công chứng)

– 10 ảnh 3×4 (áo có cổ, nền xanh nước biển đậm)

– Giấy khám sức khỏe lái xe

– Bản photo bằng lái xe thẻ PET ( nếu có).

* Học viên sẽ được hướng dẫn và tư vấn làm HS tại Trường khi đăng ký học.

2. BẰNG LÁI XE B2 LÀ GÌ  ?

2.1. BẰNG LÁI XE B2 LÀ GÌ  ?

Loại bằng lái xe ô tô B2 khác biệt nhất đó chính là không dành cho người hành nghề lái xe, và xe có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn .


Ưu điểm : Có thể hành nghề kinh doanh như lái xe taxi

Nhược điểm : Thực hành cũng như lý thuyết thời gian học sẽ lâu hơn

>>> Đăng kí tư vấn trực tiếp miễn phí ngay tại đây hoàn toàn miễn phí !

2.2  CHI PHÍ HỌC LÁI XE HẠNG B2 BAO NHIÊU ?

Bằng B2 không chỉ thích hợp cho những người thường xuyên lái xe gia đình, xe kinh doanh mà cho tất cả mọi người như là một hành trang cần có cho bản thân.

Học lái xe bằng B2 trọn gói hết bao nhiêu tiền tại TPHCM?” là câu hỏi của hầu hết các học viên khi đăng kí khóa học này.

Mặc dù có rất nhiều trung tâm đưa ra mức lệ phí trọn gói cho khóa học lái xe B2. Nhưng khi tham gia khóa học, học viên cần phải biết cụ thể từng khoản khi thanh toán:

– Phí khám sức khoẻ để học thi bằng lái xe B2 tại TPHCM: khoảng 450.000 – 700.000VNĐ tuỳ bệnh viện. Học viên đi khám và kiểm tra tại các bệnh viện uy tín (từ tuyển quận trở lên). 

– Chi phí báo cáo hồ sơ lên Sở GTVT để đề nghị thi sát hạch và cấp giấy phép lái xe: Phí này giống như các học viên đăng ký hồ sơ chỉ thi và không học phần thực hành để được dự thi sát hạch.

Phí này từ 6 – 8 triệu (trong phí này đã bao gồm lệ phí thi tốt nghiệp, lệ phí thi sát hạch, lệ phí cấp bằng nên học viên cẩn trọng tránh một số nơi thu thêm).

– Chi phí tài liệu học lý thuyết, sách đĩa 450 câu hỏi trắc nghiệm: khoảng 100.000đ và hầu hết sẽ được miễn phí khi đăng ký học.

Bộ sách thi 450 câu hỏi lý thuyết cho thi sát hạch lái xe B2

        Bộ sách thi 450 câu hỏi lý thuyết cho thi sát hạch lái xe B2

– Học phí học bằng B2 lý thuyết trọn gói: Mức phí này thông thường chỉ dao động từ 500 – 800 nghìn/học viên. Hầu hết đã bao gồm trong chi phí đào tạo.

– Học phí học bằng B2 thực hành và xăng xe tại TPHCM: Đây thực sự là số tiền mà các học viên đóng và tận dụng triệt để. Ví dụ trong phần học thực hành đối với khóa học bằng lái xe B2 là 15 giờ/học viên/xe.

Như vậy, trung bình mỗi giờ thực hành lái xe của học viên có giá khoảng 200 nghìn/giờ (nếu xe chỉ có 1 học viên). Lệ phí này bao gồm tiền xăng, xe, lương giáo viên, bãi tập. 

Như vậy, xe có nhiều hơn 1 học viên thì số tiền này sẽ bị giảm xuống. Đồng nghĩa với việc bạn phải tốn nhiều ngày để tập để số giờ như đã quy định.

   Tổng chi phí học bằng B2 trọn gói ước chừng rơi vào khoảng 13.9 triệu

– Lệ phí xe cảm ứng: thường các trường sẽ thu từ 400.000 – 500.000đ/giờ có thể chạy được 3 – 4 vòng sân thi, nếu cận sát giờ thi một số trường thu 200.000đ/vòng.

– Phí thi tốt nghiệp: 200.000đ phí này đã bao gồm trong chi phí hồ sơ báo cáo sở

– Phí thi sát hạch: 650.000đ phí này đã bao gồm trong hồ sơ báo cáo sở

– Phí cấp bằng PET và ghép bằng PET: đã bao gồm trong hồ sơ báo cáo sở và khi ghép bằng Pet khi cấp mới bằng + bằng cũ sẽ không thu thêm phí.

Tổng cộng học bằng lái xe ô tô hạng b2 thì mức học phí dao động khoảng 13.900.000 VNĐ/ khóa học

Kể từ tháng 1/2020 học phí tất cả các trường đều tăng khá nhiều lên tới khoảng 4 triệu và như mọi người cũng đã biết qua báo chí là dự kiến đến những tháng đầu năm 2020 sẽ có một đợt tăng học phí rất lớn (gấp khoảng 2 lần phí hiện tại khoảng 20 – 30 triệu) do có nhiều thay đổi của Tổng cục đường bộ trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe.

Đã có rất nhiều trường hợp đăng kí học lái xe ô tô ở các Trường đào tạo không uy tín  thông qua các trang mạng, các trung tâm này thường mô giới, lừa đảo học viên, câu kéo học viên bằng các khoản học phí rẻ nhất, nhưng khi đăng kí hoàn tất, các học viên sẽ gặp trường hợp ở khoản chi phí phát sinh, khó khăn trong việc lấy bằng lái, Chúng tôi khuyên bạn, nên tìm hiểu kỹ thông tin của các trung tâm qua Danh sách các trường lái xe thuộc trục sở GTVT TP HCM

2.3 ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC HỌC BẰNG LÁI XE B2

Hồ sơ học bằng lái xe B2 , bao gồm:

– Đơn đăng ký học lái xe ô tô

– Bản sao chứng minh nhân dân photo (không cần công chứng)

– 10 ảnh 3×4, không bao gồm ảnh đã dán vào giấy khám sức khỏe và đơn đăng ký học lái xe.

– Giấy khám sức khỏe. Mẫu giấy khám sức khỏe mua ở cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên.

– Túi đựng hồ sơ (có bán tại các trung tâm đào tạo lái xe)

– Sơ yếu lí lịch không cần công chứng. 3.3 BẰNG LÁI C LÀ GÌ 
3.1. BẰNG LÁI XE C LÀ GÌ  ?

Bằng lái xe ô tô C cũng giống với bằng lái xe ô tô B2 , C được phép lái xe ô tô tải chuyên dụng, ô tô chuyên dụng có trọng lượng lớn hơn 3,5 tấn.

Người có giấy phép lái xe C được phép lái xe giống như quy định của GPLX B1, B2 tuy nhiên KHÔNG  được điều khiển xe ô tô 16 chỗ3.2  CHI PHÍ HỌC LÁI XE HẠNG C BAO NHIÊU ?
Dưới đây là chi phí ước chừng cho việc học bằng lái xe hạng C:

– Phí nhập học – suất thi: khoảng 10 – 11 triệu.

– Phí đào tạo: tầm 5 – 6 triệu

– Lệ phí thi (thi tốt nghiệp + sát hạch): khoảng 800.000

– Phí tập xe cảm ứng: 450.000/h.

Vậy tổng chi phí để học bằng C là  tầm khoảng 16 triệu đến không quá 19 triệu>>> Khoá học bằng lái C tỉ lệ đậu 100% tại Bình Thạnh đừng bỏ lỡ !!!

3.3 ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC HỌC BẰNG LÁI XE B2

– 02 Chứng minh nhân dân photo (Không cần công chứng)

– 12 tấm hình 3×4 (Nền màu xanh dương, tóc không che tai và chân mày, không đeo kính, không cười, mặc áo có cổ)

– Bạn phải đủ 21 tuổi trở lên và có sức khỏe theo quy định (Không bị teo cơ, thiếu hoặc thừa ngón tay,…)

Trên đây là những chia sẻ, tư vấn về các loại bằng lái xe ô tô thông dụng hiện nay, ngoài ra các bạn có thể theo dõi một số thông tin khác từ chúng tôi tại đây   luôn cập nhật các tin tức mới nhất về học thi lái xe 

Đăng bởi Kinh nghiệm học lái xe

Xin chào tất cả các bạn! Trang Kinh nghiệm học thi lái xe tạo ra nhằm mục đích chia sẻ cho những anh chị em nào sắp hoặc chuẩn bị thi bằng lái xe ô tô và kể cả những ai đã có bằng kinh nghiệm, kiến thức và những bí quyết để vượt qua kỳ thi sát hạch đạt kết quả tốt nhất và vững tay lái khi lái xe ngoài đường. Mỗi kinh nghiệm là 1 bài học, cùng nhau chia sẻ để học hỏi được nhiều hơn nhé! Chúc tất cả anh chị em sẽ học hỏi được những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích!

One thought on “[MIỄN PHÍ ] Giải đáp học lái xe ô tô tại Bình Thạnh TP HCM

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia